ช่วงของอายุ
ทุกสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ผิวของคุณก็เช่นเดียวกัน ใบหน้าของคุณที่เห็นในกระจกในวันนี้ อาจไม่ใช้ใบหน้าที่คุณจะได้เห็นอีกใน 10 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรกังวลมากจนเกินไปกับตัวเลขอายุที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยการดูแลผิวพรรณแบบง่ายๆ อย่างเอาใจใส่และมีแบบแผน คุณก็ดูดีได้ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าใดก็ตาม ต่อไปนี้เป็นเทคนิคง่ายๆ ในการดูแลรักษาผิวพรรณของคุณในช่วงอายุต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณดูดีที่สุดทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า



ในวัยนี้ ผิวของคุณจะแข็งแรงมากที่สุด กล่าวคือ ผิวจะกระชับ ยืดหยุ่น และเรียบเนียน อย่างไรก็ตาม คนที่อยู่ในวัยนี้หลายคนอาจมีปัญหาเรื่องผิวมันและจุดด่างดำ แต่ข่าวดีก็คือ ริ้วรอยจะเป็นเรื่องไกลตัวมากๆ สิ่งที่ต้องทำในขณะนี้ก็คือ ดูว่าคุณมีผิวประเภทใด จากนั้นก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณมากที่สุด เพื่อผิวพรรณที่สดใส มีสุขภาพดี เพราะแม้ว่าผิวของคุณจะดูไม่มีริ้วรอยใดๆ เลยมานานหลายปี แต่การทำร้ายผิวที่เกิดในวันนี้จะปรากฏผลให้เห็นชัดเจนในวันข้างหน้า เมื่อคุณอายุมากขึ้น ดังนั้นหากคุณเริ่มต้นดูแลผิวตั้งแต่ช่วงวัยนี้ ผิวที่แลดูสดใส อ่อนเยาว์ ก็จะคงอยู่กับคุณไปอีกยาวนาน


กฎข้อที่หนึ่ง หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแสงแดด การสัมผัสกับแสงแดดจะใช้เวลานานกว่าคุณจะเห็นถึงผลร้ายที่เกิดขึ้นกับผิว และเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ยากที่จะฟื้นฟูให้ดีดังเดิม ดังนั้นคุณจึงควรทาครีมกันแดดและสวมเสื้อผ้าที่ช่วยปกป้องคุณจากแสงแดดทุกครั้ง

ดูแลผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ คุณควรเริ่มที่จะหันมาดูแลถนอมผิวพรรณของคุณอย่างเป็นขั้นเป็นตอน วันละ 2 ครั้ง เช้า-กลางคืน โดยเริ่มจากการทำความสะอาด (Cleansing) ปรับสภาพผิว (Toning) และเพิ่มความชุ่มชื้น (Moisturizing) ให้กับผิว โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของคุณ และหากคุณมีข้อกังวลใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับผิว เช่น ผิวมันหรือมีรอยด่างดำ คุณก็ควรเพิ่มขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณของคุณ โดยอาจใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเบนซอยล์ เพอร็อคไซด์ (Benzoyl Peroxide) หรือกรดซาลิซิลิค (Salicylic Acid) ร่วมด้วย

เรียนรู้เรื่องอาหารที่ดีต่อสุขภาพ การศึกษาหาความรู้ว่าอาหารประเภทใดเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณ จะทำให้คุณมีนิสัยการรับประทานอาหารดีตลอดไป โดยทั่วไปแล้วคุณควรรับประทานอาหารประเภทผักผลไม้มากๆ รับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์แต่น้อย หันมารับประทานอาหารประเภทปลา ธัญพืช และอาหารไขมันต่ำแทน คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารขบเคี้ยวที่มีส่วนผสมของน้ำตาล โซดา และอาหารประเภทฟาสต์ฟูต ซึ่งอุดมไปด้วยไขมัน นอกจากนี้ควรดื่มน้ำมากๆ (อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว) และที่สำคัญคือ คุณจะต้องรับประทานอาหารให้ครบทุกมื้อ

เริ่มต้นเสียแต่วันนี้ คุณต้องปิดทีวี ปิดคอมพิวเตอร์ แล้วหันไปออกกำลังกายให้ได้เหงื่ออย่างน้อยวันละ 30 นาที การออกเหงื่อจะช่วยให้ร่างกายของคุณแข็งแรงและสุขภาพดี เนื่องจากเหงื่อจะช่วยขับของเสียออกจากร่างกายในขณะเดียวกัน ร่างกายก็จะช่วยสร้างของใหม่ฟื้นคืนมาโดยเร็ว ผลก็คือ เส้นผมของคุณจะดูเป็นประกายเงางามและผิวพรรณสดใสแข็งแรง



ไลฟ์สไตล์ l ช่วงวัยรุ่นหรือช่วงอายุน้อยกว่า 20 ปี l ช่วงอายุ 20-29 ปี
ช่วงอายุ 30-39 ปี
l ช่วงอายุ 40-49 ปี l ช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไป

   




        
ความเป็นมา
เทคโนโลยี
ศาสตร์แห่งการดูแลรักษาผิวพรรณ
Top 5
ความก้าวล้ำทางวิทยาศาสตร์
ชุดทำความสะอาดและปรับสภาพผิว
ดูแลผิวพิเศษเพิ่มเติม
ชุดสปา
เพื่อผิวแลดูขาวนวล กระจ่างใส
ชะลอริ้วรอย
ครีม แอล/เอ็กซ์
อินเท็นซีฟ สกินแคร์
ชุดสีสัน : รองพื้น
ชุดสีสัน : ดวงตา คิ้ว
ชุดสีสัน : แก้ม
ชุดสีสัน : ริมฝีปาก
อุปกรณ์เครื่องสำอาง
Artistry Global
amwayshopping.com
nutrilite.co.th
amwayfoundation.or.th